การถ่ายโอนความรู้สึกบรรจุภัณฑ์

Last updated: 27 ก.ย. 2564  |  611 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การถ่ายโอนความรู้สึกบรรจุภัณฑ์

บางทีคุณอาจไม่ใช่นักวิทยาศาสตร์ แต่ในฐานะผู้มีอำนาจตัดสินใจในการออกแบบบรรจุภัณฑ์ของแบรนด์ของคุณ คุณรู้หรือไม่ว่าคุณสามารถใช้แง่มุมทางวิทยาศาสตร์ในการออกแบบบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคลูกค้ามีแนวโน้มที่จะซื้อผลิตภัณฑ์ของคุณซ้ำเมื่อมีการตอบสนองทางอารมณ์ในเชิงบวกต่อบรรจุภัณฑ์ พวกเขาจะให้ความสำคัญกับการตอบสนองเชิงบวกนี้โดยไม่รู้ตัวกับผลิตภัณฑ์นั้นเช่นกัน

วิธีใช้ประโยชน์จากการถ่ายโอนความรู้สึก
1. สี ในแง่ของจิตวิทยาบรรจุภัณฑ์กล่องลูกฟูก ส่งผลต่ออิทธิพลมากที่สุดต่อการรับรู้ของผู้บริโภคต่อผลิตภัณฑ์หรือตราสินค้า ใช้สีวิเคราะห์ในการออกแบบแพ็คเกจของคุณเพื่อกระตุ้นการตอบสนองทางอารมณ์ของจิตใต้สำนึกที่เหมาะสมของผู้ซื้อที่มีศักยภาพของคุณจงค้นหาความหมายของสีและอารมณ์ที่สีต่างๆ กระตุ้นและใช้สิ่งนี้ในกลยุทธ์การตลาดและการออกแบบแพ็คเกจของคุณ อารมณ์ใดที่ผลิตภัณฑ์ของคุณควรสื่อถึงผู้บริโภคที่ผ่านไป

ตัวอย่างความหมายของสีที่สามารถช่วยกระตุ้นอารมณ์
· สีเขียว หมายถึง สุขภาพ
· สีเหลืองแสดงถึงพลังงาน
· สีแดงแสดงถึงความรักและความคิดสร้างสรรค์
· สีม่วงแสดงถึงความคิดสร้างสรรค์
· สีชมพูมีไว้สำหรับสตรี

ควรเลือกใช้สีที่เหมาะสมเพื่อให้แบรนด์และข้อความผลิตภัณฑ์ของคุณสอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมาย

2. รูปร่างของบรรจุภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์สามารถส่งผลต่อความเข้าใจของผู้บริโภคเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของคุณได้เช่นกัน สิ่งที่น่าสนใจที่ผู้สร้างสำหรับผู้ผลิตอาหารหรือผลิตภัณฑ์ที่เป็นของเหลวลองพิจารณารูปร่างของผลิตภัณฑ์ต่างๆ สักครั้งหนึ่งโดยเฉพาะเจาะจง กำหนดเป้าหมายไปยังผู้ชมในครั้งต่อไปที่คุณซื้อของ คุณอาจสังเกตเห็นความกว้างและรูปร่างของมันในทำนองเดียวกัน ให้ดูผลิตภัณฑ์ที่กำหนดเป้าหมายไปยังเป้าหมายอื่นๆด้วย

3. เรียบง่าย สร้างความไว้วางใจสามารถสร้างความรู้สึกปลอดภัยเมื่อรู้ว่าผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในนั้นจะต้องสดใหม่ การเปิดแพ็คเกจใหม่ที่มีคุณสมบัติใช้งาน หรือ เปิด-ปิดง่ายยังเป็นความรู้สึกที่น่าพอใจอีกด้วย โดยเฉพาะเมื่อมันใช้งานง่ายจริงๆทำให้รู้สึกความสบายในการใช้งานด้วยมือของผู้บริโภคเอง


เมื่อคุณพยายามสร้างอารมณ์ให้กับผู้ซื้อโดยใช้การออกแบบบรรจุภัณฑ์ สิ่งสำคัญคือต้องคำนึงถึงความเรียบง่ายสำหรับข้อความที่คุณต้องการสื่อ หากคุณกำลังบรรจุผลิตภัณฑ์อาหารบางประเภทให้ใช้รูปภาพคุณภาพสูงของอาหารบนบรรจุภัณฑ์ ผู้บริโภคจะรับรู้ถึงภาพในขณะที่พวกเขากำลังตัดสินใจซื้อ ดังนั้นการมีความชัดเจนในสิ่งที่อยู่ภายในบรรจุภัณฑ์จึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งอย่าลืมนึกถึงการแข่งขันของคุณเมื่อเลือกภาพที่สอดคล้องกับผลิตภัณฑ์ของคุณ คุณต้องโดดเด่นกว่าคนอื่นโดยที่ยังคงพื้นฐานไว้ ดังนั้นให้มองหาภาพที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวบางครั้งการใช้การออกแบบที่เรียบง่ายจะส่งผลกระทบอย่างมาก

ในบางสถานการณ์ การใช้รูปภาพอาจไม่ใช่วิธีที่เหมาะสมที่สุด ที่จะทำให้สินค้าของคุณโดดเด่น เตะตา บนชั้นวางหรือทางออนไลน์ ผู้ซื้อต้องการทราบว่าสิ่งที่พวกเขากำลังซื้อคือสิ่งที่พวกเขาคาดหวังที่จะซื้อขึ้นอยู่กับสิ่งที่พวกเขาสามารถเห็นได้ ไม่มีวิธีใดที่ดีในการแสดงภาพที่ชัดเจนนอกจากการแสดงเนื้อหาของแพ็คเกจในสถานการณ์เช่นนี้ การให้ผู้ซื้อดูผลิตภัณฑ์จริงผ่านบรรจุภัณฑ์ของคุณอาจเป็นวิธีที่ดีและเรียบง่ายที่สุด การแสดงสินค้าจริงภายในบรรจุภัณฑ์เป็นวิธีที่มีความชัดเจนสูงสุดในการกระตุ้นให้เกิดความเชื่อมั่นและความปลอดภัยที่พวกเขารู้ว่ากำลังซื้ออะไรหากคุณต้องการสร้างความประทับใจอย่างแท้จริง ให้ออกแบบหน้าต่างการดูผลิตภัณฑ์ของคุณให้เป็นแบบไดคัทตามรูปร่างของผลิตภัณฑ์ภายใน

แพ็คเกจของคุณถ่ายทอดเรื่องราวโดยมีหรือไม่มีคำพูดที่สามารถดึงดูดผู้ซื้อได้ ดังนั้นจงใช้ประโยชน์จากแบรนด์ของคุณหรือเรื่องราวของผลิตภัณฑ์ด้วยพื้นที่ในบรรจุภัณฑ์ที่คุณมี หากคุณมีพื้นที่เพียงพอสำหรับคำสองสามคำ ให้ใช้คำพูดที่แสดงผลิตภัณฑ์หรือวัตถุประสงค์ของแบรนด์ของคุณ และให้ข้อมูลมากกว่านี้โดยเพิ่มที่อยู่เว็บไซต์ของธุรกิจของคุณหากคุณมีพื้นที่ว่าง ให้ใช้พื้นที่นั้นเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับประวัติหรือเหตุผลที่สินค้าของคุณอยู่ในมือลูกค้า สั้นๆแต่ได้ใจความ อาจกล่าวได้ว่าผลิตภัณฑ์ของคุณมีมันฝรั่งอยู่ หรือคุณอาจพูดได้ว่าผลิตภัณฑ์ของคุณมีมันฝรั่งที่ดีที่สุด คุณสามารถกระตุ้นความรู้สึกในลักษณะที่คุณอธิบายผลิตภัณฑ์บนบรรจุภัณฑ์ของคุณ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้